fbpx
Cửa hàng chúng tôi chuyên cung cấp sỉ và lẻ sắt v lỗ đa năng với giá tốt nhất, nhận ráp kệ và giao hàng theo yêu cầu, bán các sản phẩm gia dụng và trang trí nội thất.

Liên hệ

0983 302 304

0932 465 710

Tin tức mới nhất

Tin tức

Cách xây dựng nhà kho hiệu quả

Với một công ty lớn chuyên về các mặt hàng xuất khẩu đi nước ngoài , thì các nhà kho của họ luôn có diện tích lớn, số lượng khối lượng hàng hóa luôn đạt ở mức cao báo động. Vì thế việc thiết kế nhà kho như thế nào để đạt được năng suất làm việc hiệu quả là điều mà công ty chúng tôi luôn muốn mang lại tốt nhất cho khách hàng.

Trong nhà kho việc thiết kế lối đi được xem là điều quan trọng nhất, bạn sẽ phải thiết kế lối đi như thế nào để việc di chuyển các hàng hóa diễn ra thuận lợi, và các xe dùng để nâng hàng có thể di chuyển nhanh chóng đáp ứng hiệu quả làm việc.

Và ngày hôm nay chúng tôi đưa ra các phương án giúp bạn bố trí và lên thiết kế lối đi sao cho nhà kho của bạn làm việc được diễn ra một cách thuận lợi nhất. Và bạn có thể đọc bài viết sau đây của chúng tôi.

Khu vực bố trí mặt bằng

Trong một nhà kho bạn nên phân chia theo các khu vực riêng biệt, bố trí mặt bằng cũng là cách xây dựng nên một lối đi tốt. Với mỗi loại hàng hóa và đặc thù của từng sản phẩm mà bạn có thể bố trí từng khu vực khác nhau. Và  thông thường đến các nhà kho thường được phân các khu như sau :

Khu vực tổng điều hành và quản lý kho.

Khu vực nơi nhận hành và giao hàng.

Khu vực lối đi chính và lối đi phụ phân chia trong nhà kho.

Các khu vực chứa các pallet để hàng.

Khu vực để các phương tiện sử dụng trong quá trình lấy hàng như xe nâng.

Khu vực quan trọng đó là khu vực để các hàng.

​Hình dạng và kích thước của sản phẩm, đặc thù như thế nào.

Các thông số kỹ thuật về hàng hóa như hình dạng, khối lượng , định dạng là là yếu tố quyết định bạn nên lựa chọn các loại kệ trung tải như thế nào ? Và nó cũng ảnh hưởng đến việc thiết kế lối đi sao cho hiệu quả nhất. Và tùy vào loại hàng hóa như thế nào, bạn sẽ phải quyết định có phân khu hay không, và phân khu như thế nào để có thể dễ dàng quản lý.

Nếu công ty bạn là công ty về sản xuất hàng hóa : Thì bạn có các hàng hóa là nguyên liệu để sản xuất và các loại hàng hóa thành phẩm.

Nếu bạn chỉ là công ty thương mại hay công ty chuyên chuyển phát nhanh thì có thể hàng hóa của bạn đa dạng như dàng dễ vỡ, cồng kềnh nên bạn phải thiết kế nhà kho như thế nào để mang lại hiệu quả tốt cho công việc.

Bố trí các lối đi như thế nào giữa các nhà kho.

Thông thường với cái nhà kho có diện tích nhỏ thì các doanh nghiệp thường tiết kiệm diện tích lối đi, họ chỉ thiết kệ 1 lối đi chính và vài lối đi phụ nhỏ hẹp, nhưng với các nhà kho có các mặt hàng nặng thì bắt buộc phải thiết kế lối đi lớn để xe nâng có thể dễ dàng di chuyển để xuất nhập hàng hóa.

Các loại lối đi được xem là phổ biến ở trong các nhà kho công nghiệp nước ngoài :

Nếu bạn muốn bốc dở hàng hóa nhanh chóng thì bạn nên áp dụng thiết kế lối đi chữ V vào. Và kèm theo đó bạn sử dụng các kệ chứa hàng gần nhau để tiện cho việc sắp xếp hàng hòa cũng như khi có nhu cầu dời đi.

Các kệ hàng hóa được xếp song song với nhau và cùng hướng về khu vực chữ V sao cho tạo thành một gốc 55 độ. Việc đó tạo cho việc lấy hàng nhanh chóng.

Bài viết trên đưa ra 3 cách để bạn có thể sắp xếp cũng như làm sao để tiết kiệm được diện tích nhà kho. Bạn có thể tham khảo và. Và nếu có gì thắc mắc không hiểu thì liên hệ với chúng tôi, để chúng tôi hỗ trợ bạn.

Bài viết liên quan